6 ช่องทางของการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
1. ดิจิตอลตอบสนอง: เป็นการสนทนาหรือแลกเปลี่ยนความคิดกับทุกคนในโลกดิจิตอล
โดยช่องทางระบบดิจิตอลที่ใช้ เพื่อการเรียนรู้ทีมีการติดต่อสื่อสาร
เพื่อแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจะ
2. ปฏิสัมพันธ์ชุมชน: ความสัมพันธ์ชุมชน
ภายในกรอบการพัฒนาความรู้และเนื้อหาโดยเข้าร่วมกิจกรรมกับชุมชนหรือสังคม หรือร่วมกิจกรรมผ่านทางดิจิตอล
3. ผลงานและความคิดสร้างสรรค์: แสดงหรือมีผลงานในทักษะความคิดสร้างสรรค์
ในผลงานนั้น ทำให้เกิดการเรียนรู้ในการแก้ปัญหา มีความท้าทายของการใช้ชีวิตประจำวัน
4. สื่อความรู้:
สื่อดิจิตอลวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง จะต้องตามให้ทัน ไม่เพียงแค่
"พอรู้ พอทำ พอเข้าใจ" แต่ต้องมีการพัฒนาแสวงหาเรียนรู้ตลอดเวลา ไม่หยุด
ตามให้ทัน
5. เล่น: นี่คือตรงข้ามของการตอบสนองที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมที่ครูเป็นศูนย์กลาง การพัฒนาและการสร้างสรรค์ในรูปแบบที่เป็นไปไม่ได้อย่างอื่นภายใต้การบังคับ
ในการเล่นผู้เรียนได้อย่างอิสระทดสอบความทะเยอทะยานแสดงตามความอยากรู้และรับความเสี่ยงในการสร้าง, การออกแบบ
6. การเรียนรู้ด้วยตนเองโดยตรง: ส่วนใหญ่การเล่นเป็นการเรียนรู้ด้วยตนเองโดยตรง
แต่เป็นการเรียนรู้ที่วงกว้างมากไป รวมถึงการตอบสนองสามารถทางวิชาการการเรียนรู้ตามโครงการการเรียนรู้เกมที่ใช้และอื่น
ๆ โรงเรียนต้องทำหน้าที่สร้าง
รูปแบบการเรียนรู้ให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเอง กำหนดเป้าหมายให้ แนะนำ เป็นโค้ช
ให้การสนับสนุน และตั้งกฎเกณฑ์ ความรับผิดชอบ เพื่อคุณภาพของนักเรียน
แหล่ง่ข้อมูล
http://www.teachthought.com/learning/6-channels-of-21st-century-learning/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น