5 กลยุทธ์การเรียนรู้ที่ทำให้นักเรียนอยากรู้อยากเห็น
สิ่งที่ทำให้นักเรียนอยากรู้อยากเห็น
1. ทบทวน ด้วยคำถาม
สิ่งที่ง่ายที่สุดเกิดขึ้นจากคำถามเก่า ๆ
ที่ไม่เคยตอบอย่างเต็มที่หรือไม่ได้มีการพยายามตอบแน่นอนว่าคำถามใด ๆ
ที่คุ้มค่ากับเกลือของมันก็คือ "ตอบอย่างเต็มที่"
มากกว่าบทสนทนาที่ดีเลยทีเดียว แต่ในขณะที่เราเรียนรู้และสะท้อนและเติบโตคำตอบเก่า
ๆ สามารถมองได้ในทางที่ไม่ดีเท่าที่เคยมีมายุทธวิธีในการดำเนินการ :
ทบทวนคำถามเก่า ๆ ผ่านบันทึกประจำวันการสนทนาแบบโซเชียล QFT
( เทคนิคการกำหนดคำถาม )
หรือแม้กระทั่งการอภิปรายเกี่ยวกับปลาปาก และทบทวนความคิดตั้งแต่ครั้งแรกเพื่อดูว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง
2. สมมุติเหตุการณ์
และส่งเสริมความทะเยอทะยาน
ความใฝ่ฝันนำเสนอความอยากรู้ โดยไม่ต้องการก้าวไปข้างหน้าในตำแหน่งความคิดหรือการออกแบบความอยากรู้อยากเห็นเป็นเพียงปฏิกิริยาทางชีวภาพและระบบประสาทต่อมาตรการกระตุ้น แต่ความทะเยอทะยานคือสิ่งที่ทำให้เราเป็นมนุษย์และคู่แฝดของพวกเขาคือความอยากรู้กลยุทธ์ในการดำเนินการ :
การให้คำปรึกษาการคิดแบบให้ดีการสร้างแบบ peer-to-peer การเรียนรู้ตามโครงการและความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้
3. การเล่น
ผู้เรียนที่เล่นเป็นสัญญาณว่ามีใจที่สบายใจซึ่งมุ่งเน้นเป้าหมายที่ได้รับการตอบรับอย่างเต็มที่ อาจเป็นไปได้หรือไม่เหมือนกับเป้าหมายที่ได้รับภายนอก แต่การเล่นเป็นเรื่องที่ถูกสะกดจิตและมีประสิทธิภาพมากกว่าลำดับการเรียนการสอนที่ได้รับการวางแผนอย่างดีที่สุด ผู้เรียนที่เล่นเกือบตามคำจำกัดความอยากรู้เกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างหรือมิฉะนั้นพวกเขาก็จัดการบิตและชิ้นงานโดยไม่ตั้งใจยุทธศาสตร์การดำเนินการ :
การจำลองการเรียนรู้และการเรียนรู้ตามเกมเป็นแบบตัวนิ่ม, สนุก, Civilization V, ตัวสร้างสะพานและอายุของ Empires
ทั้งหมดช่วยให้ผู้เรียนสามารถเล่นได้ เหมือนกับการเรียนรู้จาก
Challenge-Based
4. ความร่วมมือที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม
การดูสิ่งที่เป็นไปได้ที่โมเดลโดยเพื่อนจะเป็นสิ่งที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้เรียน บางคนอาจไม่ค่อยอยากรู้เกี่ยวกับเนื้อหา
แต่มองว่าสิ่งที่เพื่อนทำสำเร็จอาจเป็นตัวกระตุ้นที่มีประสิทธิภาพสำหรับความอยากรู้ พวกเขาทำเช่นนี้ได้อย่างไร? ฉันจะทำในสิ่งที่ตนเองทำได้อย่างไร แนวคิดใดที่ฉันเห็นมีค่าสำหรับฉันอยู่ที่นี่ตอนนี้และยังไง? กลยุทธ์การดำเนินการ : การจัดกลุ่มไม่จำเป็นต้องร่วมมือกัน เพื่อกระตุ้นการทำงานร่วมกันและทำให้เกิดความอยากรู้อยากเห็นนักเรียนต้องมีความต้องการที่แท้จริงสำหรับทรัพยากรความคิดมุมมองหรือสิ่งอื่นใดที่ไม่สามารถหาได้ในทันที ทำให้พวกเขาต้องการบางสิ่งบางอย่างไม่เพียง แต่จะเสร็จสิ้นการมอบหมาย
แต่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้สำหรับตัวเอง
5.
ใช้ เนื้อหาที่หลากหลายและไม่สามารถคาดเดาได้
เนื้อหาที่หลากหลายอาจเป็นเส้นทางที่สามารถเข้าถึงได้มากที่สุดไปถึงความอยากรู้อย่างน้อยจากผู้เรียน โครงการใหม่เกมใหม่ นวนิยายใหม่บทกวีใหม่สิ่งใหม่ ๆ ที่ต้องนึกถึงยุทธศาสตร์เพื่อกระตุ้น :
เชิญผู้เรียนให้เข้าใจถึงความจำเป็นในการใช้ทรัพยากรหรือบิตของเนื้อหาและให้พวกเขามาหา ความหลากหลายในทันทีทันใดทั้งในระดับชั้นเรียนและความแตกต่างจากสถานที่ที่คุณไปกับทุกสิ่ง ที่เลวร้ายที่สุดที่คุณได้มีส่วนร่วมกับผู้เรียนและยิงจริงที่อยากรู้อยากเห็น
แหล่งที่มาส
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น